Thứ Hai, 12 tháng 9, 2011

Đêm Trung Thu, nãy giờ tất bật lo chuẩn bị đám giỗ má ngày mai nên cũng không nhớ ngắm trăng. Trong không gian chật chội của thành phố, chắc không thấy trăng để mà ngắm. Mấy chục năm qua rồi, mỗi năm, gần đến ngày giỗ, rất hay chiêm bao thấy má, năm nay thì không.Bỗng thấy buồn! Sao má không cho con được gặp má, dù chỉ là trong giấc mơ! Vẫn sắp bày những món má ưa thích: bình hoa hồng, trái cây thì phải có xoài, hồng, bòn bon và món ăn thì phải có cháo và chả giò. Ngày mai, thắp nhang cúng sẽ khóc như mọi lần, nếu má còn sống thì đâu phải hương khói! Tình thương thì vô hạn mà cuộc đời lại hữu hạn! Hồi chiều con dâu cúng ở MT, gọi ĐT nhắc: lúc cúng, mẹ phải nói đúng tên bà ngoại, ngày bà ngoại mất thì bà ngoại mới về! Mẹ cám ơn con, cô cháu ngoại dâu hiếu thảo, chưa hề biết mặt bà ngoại nhưng vẫn luôn chu đáo như bản tính vốn có của con.

12 nhận xét:

  1. Tự dưng mình khóc khi xem đến đọan bạn cúng Mẹ ....bởi vì mẹ mình cũng mất sau lể Trung thu 4 ngày thời năm 1979 có một miếng bánh Trung Thu cũng hiếm lắm..Cùng chia xẽ thâm tình nhớ Mẹ cùng bạn nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Chị gửi thêm một bông hồng cúng mẹ em nhé. Chia sẻ cùng em nỗi nhớ mẹ.

    Trả lờiXóa
  3. Em gửi một nén nhang nghen chị !

    Trả lờiXóa
  4. Rất cám ơn vì đã chia sẻ, đồng cảm

    Trả lờiXóa
  5. Bông hồng đẹp quá chị ơi, không "đụng hàng" vì em chưng bông hồng vàng.
    Đọc comment của chị, em khóc!

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn Gió rất nhiều, nơi xa, má cũng biết con gái đang có nhiều bạn bè chia sẻ.

    Trả lờiXóa
  7. Em kính lời Chị cúng Bác bằng một nén nhang tâm thành từ xa.
    Nơi miên viễn chắc Bác đã thanh thản nhìn về con cháu...

    Trả lờiXóa
  8. Má mình biết và quí má bạn. Hạnh duyên run rủi cho tụi mình gặp rồi thân nhau như chị em.
    Má bạn giờ xa lắm!
    Má mình giờ cũng xa nhưng vẫn còn có thể gặp.
    Mình nhắc mình rằng hạnh phúc là ta đang còn mẹ dù có những nỗi trái ngang...
    Mình nhắc bạn là bạn hạnh phúc vì sở hữu một tình mẹ bao la!
    Ta nhắc nhau: mình Hạnh Phúc để mạnh mẽ mà sống!
    Bạn yêu ơi!

    Trả lờiXóa
  9. Chị ơi! Khi mình không nằm mơ thấy người thân nữa thì chắc là đã siêu thoát đến một nơi nào đó nhẹ nhàng hơn rồi. Em nghĩ vậy để an ủi vì em cũng không còn nằm mơ thấy Ba em như trước nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Cám ơn em nhiều nhé, năm nay, chắc bàn thờ má ấm áp hẳn vì có nhiều bạn bè gửi nhang với thành tâm

    Trả lờiXóa
  11. Nghĩ như em cũng đỡ buồn, chị thì cứ hay mơ ước được thấy những người mà mình không còn có thể gặp hằng ngày nữa!

    Trả lờiXóa
  12. CM thích nhất câu này của TN nè: Ta nhắc nhau mình Hạnh phúc để mạnh mẽ mà sống!

    Trả lờiXóa